UA-164120549-1
0949.931.431
89 Biệt thự TT4, Đường số 1, Khu đô thị Thành phố Giao lưu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 100000Đăng nhập

Tiết lộ tất tần tật cách sử dụng SMS Marketing hiệu quả

Tiết lộ tất tần tật cách sử dụng SMS Marketing hiệu quả

Bạn đang tìm hiểu về SMS Marketing nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?

Bạn nghe nói rằng SMS Marketing là một kênh quảng cáo vô cùng hiệu quả, với chi phí thấp. Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về SMS Marketing, và cách vận dụng nó vào kinh doanh để tăng công việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn.

 

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là bạn ứng dụng tin nhắn SMS để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc chăm sóc khách hàng để có đơn hàng và gia tăng lợi nhuận.

Sms marketing thời điện thoại trắng đen

Bước đầu, để sử dụng SMS Marketing hiệu quả, bạn nên hiểu rõ đây là hình thức gì và cách thức nó hoạt động như thế nào?

SMS Marketing là cách thức quảng bá bằng tin nhắn SMS tới trực tiếp điện thoại của khách hàng.

Đã bao giờ bạn nhận được các tin nhắn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay khuyến mãi vào điện thoại của mình chưa?

Hay đơn giản là, lâu lâu bạn hay nhận được tin SMS khuyến mãi từ nhà mạng?

Đó là cách mà các doanh nghiệp đang sử dụng SMS Marketing để quảng bá dịch vụ đến khách hàng của mình.

Tại sao bạn nên dùng SMS Marketing ?

Bạn đã hiểu được SMS Marketing là gì rồi, thế thì tại sao mình nên áp dụng nó vào công việc kinh doanh của bạn nhỉ?

  • Gửi tin nhắn trực tiếp đến điện thoại khách hàng

Sau khi khách hàng mua hàng của bạn, chắc chắn bạn sẽ có thông tin liên lạc của người đó.

Lần tới khi bạn tung ra sản phẩm mới, hoặc cập nhật mẫu mã mới, thay vì phải đi kiếm lại khách hàng mới, tại sao không nhắn tin mời người mua cũ đến xem hàng?

Tôi tin chắc bạn biết điều này chi phí để có một khách hàng mới cao gấp 7 lần so với việc bạn chăm sóc khách hàng cũ.

Chính vì thế, SMS Marketing không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo, mà nó còn gia tăng lợi nhuận bền vững cho bạn nữa đấy

 

  • Tỉ lệ mở và đọc tin nhắn cao đến 99%

 

Một lợi thế cực kỳ mạnh mẽ của SMS Marketing là tỉ lệ xem tin nhắn rất cao. Bạn có thể kiểm chứng điều này với chính bản thân bạn

Chẳng phải khi bạn nhận được tin nhắn vào điện thoại, việc đầu tiên bạn làm sẽ là mở nó lên để xem nội dung?

 

 Tỉ lệ mở SMS lên đọc cao

Tỉ lệ mở SMS lên đọc cao đến 99% (Nguồn: Timely)

Khách hàng của bạn cũng thế, khi bạn triển khai chiến dịch SMS Marketing, họ cũng sẽ mở điện thoại lên và đọc ngay.

So với email hay quảng cáo đơn thuần thì tin nhắn SMS có tỉ lệ xem tin rất cao,  99% số người được nhắn sẽ mở ra xem. Rất tuyệt vời phải không nào?

 

  • Chi phí thấp

 

Như bạn đã biết, chi phí quảng cáo Facebook, Google ngày càng tăng cao. Do các nhà quảng cáo mới liên tiếp gia nhập thị trường dẫ đến giá thầu cũng tăng cao ngoài sức tưởng tượng của bạn và có thể dẫn đến công việc kinh doanh bị thua lỗ.

Bạn có thấy chạy quảng  cáo Facebook bây giờ giá rất đắt không? Nhiều lúc bán được hàng thật đấy nhưng không lời bao nhiêu, thậm chí là lỗ?

SMS Marketing không phải chịu giá thầu cạnh tranh như các loại hình quảng cáo khác. Giá của mỗi tin nhắn là cố định, được nhà mạng quy định rõ ràng không tăng không giảm.

Chi phí SMS Marketing cũng y chang như việc bạn gửi tin nhắn đến số điện thoại khác vậy đó. Tầm 300-500đ/tin nhắn tuỳ theo nhà mạng và độ dài tin.

 

Phần cuối tôi sẽ chia sẻ bạn cách thức để gủi tin nhắn đến khách hàng chỉ mất 10đ/sms. Hãy thử tưởng tượng bạn lên chiến dịch gửi đến 1000 khách hàng tiềm năng nhưng chi phí chiến dịch đó chỉ là 10.000 vnđ. Bạn hào hứng với điều này chứ?

 

Có mấy loại SMS Marketing ?

 

  • SMS brandname, chỉ có công ty mới gửi được

Tin nhắn sms marketing, smsgo

Như hình minh hoạ trên, tin nhắn brandname sẽ hiển thị tên thương hiệu công ty khi gửi tin cho khác hàng, mặc cho bạn có lưu số của họ vào máy hay không.

Hãy để ý các ngân hàng thường hay sử dụng hình thức SMS brandname nhất. Họ gửi tin nhắn để thông báo về giao dịch chuyển khoản của bạn.

Tất nhiên, các nhãn hàng/công ty/doanh nghiệp khác cũng có thể làm được. Có điều bạn phải đăng ký hết sức phức tạp mới dùng được SMS brandname.

 

Một lợi thế thấy rõ khi gửi tin nhắn Brandmane đó chính là mức độ nhận biết thương hiệu ở khách hàng khá cao

Ngoài ra chi phí để gửi 1 tin nhắn sms brandname mất từ 500 – 750đ/sms. Bạn gửi 1000 tin chi phí từ 500k – 750k

Chưa hết khi bạn lên chiến dịch thời gian để nhà mạng kiểm duyệt nội dung rất dài thậm chí mất hàng ngày chỉ để nhà mạng duyệt tin tin nhắn của bạn

 

  • Gửi SMS đầu số thường

 

Cái này chắc bạn khá dễ dàng nhận ra. Bạn có thể dùng bất kỳ số điện thoại nào để thực hiện SMS Marketing. Người nhận sẽ thấy số điện thoại đó trong phần tin nhắn của họ.

So với SMS brandname thì đầu số thường sẽ không có được độ uy tín bằng. Nhưng điểm lợi là ai cũng có thể thực hiện SMS Marketing (Bạn có thể sử dụng phần mềm smsGOđể thực hiện các chiến dịch sms marketing hiệu quả)

Bạn có thể thử qua hình thức này với số điện thoại riêng. Khi ngân sách lớn có thể sử dụng sms Brandname

Tiết lộ điều tuyệt với đó là SMS đầu số thường có chi phí rẻ hơn một chút so với brandname, phù hợp với những bạn mới kinh doanh hoặc doanh nghiệp SME

SMS Marketing dùng để làm gì?

SMS Marketing được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động bán hàng

  • Gửi tin nhắn xác nhận khi mua hàng

 

Ví dụ dễ nhận thấy đó là khi bạn mua hàng từ các trang thương mại điện tử, họ sẽ nhắn cho bạn một  tin nhắn để xác nhận đơn hàng.

Nếu bạn đang bán hàng online, bạn muốn hoạt động mua hàng tự động bạn có thể sử dụng SMS Marketing theo cách này.

                                                          

  • Gửi tin nhắn chăm sóc, khảo sát khách hàng

Ứng dụng quan trọng của SMS Marketing là bạn có thể gửi các chương trình ưu đãi mới để mời khách hàng mua lần 2, lần 3 … giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng doanh số bền vững

Hoặc bạn có thể tăng trải nghiệm tốt với khách hàng bằng cách nhắn tin chúc mừng sinh nhật để khách hàng cảm thấy họ được quan tâm, chăm sóc. Chắc chắn họ sẽ vô cùng yêu thích doanh nghiệp của bạn khi nhận được tin nhắn chăm sóc kiểu này đúng không nào?

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các khảo sát nho nhỏ về chất lượng hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp mình thông qua tin nhắn SMS.

Vấn đề rất lớn của doanh nghiệp Việt Nam đó là ít quan tâm đến khách hàng đã mua hàng nhưng ở nước ngoài họ rất chú trọng đến dịch vụ sau bán hàng, các doanh nghiệp ở đó họ thường xuyên có các chiến dịch sms marketing tới khách hàng thân thiết.

Có nhiều doanh nghiệp sử dụng cách thức gửi tin nhắn sms hàng loạt đến khách hàng để quảng bá dịch vụ. Tuy nhiên cách nà chúng tô không khuyến khích vì nó dễ bị “spam" và tạo trải nghiệm, ấn tượng không tốt với người mua hàng
 

Làm sao để có số điện thoại khách hàng làm SMS Marketing ?

Chúng tôi liệt kê cho bạn những cách thường dùng để dễ dàng có được số điện thoại từ khách hàng.

 

  • Tạo form thu thập thông tin tích hợp vào website của bạn

 form đăng ký thu thập số điện thoại

Cách làm này rất hiệu quả, tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cao nhất. Khi khách hàng vào website hoặc fanpage bạn, họ rất cần và hứng thú với sản phẩm doanh nghiệp bạn cung cấp họ sẽ dễ dàng để lại thông tin và nhận thông tin, ưu đãi về dịch vụ sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Khi có được số điện thoại của khách hàng bạn có thể bán hàng qua telesale sau đó sử dụng sms marketing để chăm sóc họ biến họ trở thành khách hàng trung.

  • Kêu gọi hàng động của khách hàng để lại số điện thoại bên dưới comment hoặc livestream của doanh nghiệp bạn

 

Nếu bạn đang bán hàng qua livetream, chạy quảng cáo thì đây là cách thức rất hiệu quả cho bạn. Sau khi có số điện thoại bạn tổng hợp lại sau đó lên kế hoạch sms marketing để chăm sóc khách hàng và bán thêm nhiều sản phẩm khác cho họ.

Rất tuyệt vời phải không nào?

  •  Mua data số điện thoại khách hàng tiềm năng

Đây là cách làm phổ biến trong ngành bất động sản. Tuy khá rủi ro tuy nhiên nếu bạn tìm được danh sách số điện thoại đúng khách hàng thì cũng là một cách không tồi chút nào.

Để có được data này bạn chỉ cần Google hoặc trên các Groups cộng động Facebook, bạn có thể lựa chọn theo ngành nghề, nơi sống, độ tuổi, sở thích …

Chúng tôi không khuyến khích cách làm này tuy nhiên nếu bạn tìm được nơi uy tín, danh sách chất lượng thì cũng nên thử nghiệm đo lường và tối ưu nhé.

Sau khi có danh sách khách hãy sử dụng phần mềm gửi SMS hàng loạt có thuật toán thông mình để gửi tin nhắn để khách hàng thành công với tỉ lệ 100%.

Tìm hiểu phần mềm SMSGO

  • Phần mềm bắt số điện thoại khách hàng khi vào website của bạn

Đây là một cách khá hay để bạn có được số điện thoại của khách hàng tiềm năng ngay khi họ ghé thăm trang web của bạn.

Tuy nhiên để sử dụng tốt bạn cần có hiểu biết về kỹ thuật, cần sử dụng phần mềm từ bên thứ 3 để được cung cấp dịch vụ này.

Nhưng thời gian gần đây cách làm này được ít sử dụng. Bởi phần mềm chỉ lấy được số điện thoại khi khách hàng dùng 3G/4G lướt web. Và website phải tắt kết nối bảo mật mới lấy được số điện thoại khách hàng.

Hầu hết các trình duyệt sẽ cảnh báo người dùng khi họ vào website không có kết nối bảo mật. Vì thế cách này dần dần bị kém hiệu quả, lâu dài sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

 

 Ngoài SMS Marketing thì còn cách nào để sử dụng hiệu quả số điện thoại khách hàng mà bạn có được?

 

Thông tin số điện thoại khách hàng, ngoài để chạy SMS Marketing ra, bạn còn có thể tận dụng để lên các chiến dịch chạy quảng cáo tệp looklike trên Facebook hoặc chạy quảng cáo với Google Ads hoặc chạy Zalo

 

Bạn có thể Google để tìm hiểu cách thức triển khai cho doanh nghiệp của bạn.

 

 Còn bạn thì sao?

 

Chúng tôi đã chia sẻ cho bạn cách thức để bạn có thể chạy chiến dịch sms marketing hiệu quả. Tuy nhiên chúng tôi tin chắc bạn đang tự đặt ra câu hỏi nếu bạn có số điện thoại của khách hàng rồi liệu có công cụ nào giúp bạn gửi tin nhắn tự động đến khách hàng với tỉ lệ nhận tin cao hay không?

Vậy phần mềm sms marketing nào dễ sử dụng, thuật toán thông minh giúp tin nhắn được gửi đích xác tới khách hàng với tỉ lệ nhận tin đạt 100%

 

 Phần mềm smsGO giải pháp sms marketing hiệu quả thế nào?

 

Đây là giải pháp gửi tin nhắn sms tới số điện thoại mạnh mẽ, dễ sử dụng, với hiệu xuất cao. Giúp chủ doanh nghiệp, cửa hàng dễ dàng tăng doanh số và  lợi nhuận bán hàng bền vững.

Hàng ngàn khách hàng ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khách nhau như nhà hàng, quán cà phê, nha khoa, cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp sme, bất động sản, tài chính, cho thuê nhà, spa …

Tìm hiểu chi tiết smsGO tại đây: https://www.smsgo.com.vn/
Hotline: 0949 931 431 (Zalo)

Xin chân thành cảm ơn!

Tìm hiểu thêm các dịch vụ chúng tôi cung cấp: Xem chi tiết

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

 
Website Miễn Phí - Moma.vn
Public group · 3,674 members
Tham gia nhóm
DẬY THIẾT KẾ SITE GOOGLE, BLOGSPOT, WORDPRESS. , SEO .CHIA SẺ SÁCH CÁC NGÀNH HỌC MIỄN PHÍ CHO CÁC BẠN YÊU THÍCH ĐỌC SÁCH.CHIA SẺ KIẾN THỨC VỀ CNTT
 

Được gợi ý cho bạn

Phản hồi khách hàng

Chị Lan CEO Spa Nivana Beauty

Mr Hồ Phong - CEO Hưng Thịnh Phú

Mr Lê Huy - CEO INOGIFT

Mrs Lê Hạ - CEO Haroma

G

0949.931.431
Nhắn tin!